Việc đầu tiên là hạ bệ Corvette ZR1.
Bertone Mantide từng xuất hiện trước đây và gây sửng sốt với kiểu dáng thiết độc đáo có một không hai. Chưa dừng ở đó, siêu xe còn muốn chứng minh cả khả năng vận hành tuyệt vời của mình. Mới đây, nhà sản xuất đã tuyên bố sẽ đưa Bertone Mantide tới đường đua Nurburgring để đánh bại kỷ lục hoàn thành một vòng chạy 7 phút 26,4 giây được xác lập bởi Corvette ZR1 - chiếc xe được sử dụng làm nền tảng để chế tạo Mantide.
Được Bertone thiết kế và chế tạo, Mantide là một siêu xe đặc biệt, hình thành từ vật liệu sợi cacbon và magiê trên cơ sở khung gầm của Corvette ZR1. Việc sử dụng vật liệu nhẹ giúp Mantide giảm gần 250 lb (113 kg) trọng lượng so với ZR1. Ngoài ra, thiết kế khí động học tương tự như của xe đua F1 giúp Mantide có thể giảm 25% lực cản không khí trong khi tăng thêm 30% lực tì khí động cho phép siêu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h.
Không quá ngạc nhiên khi nhà sản xuất khẳng định Mantide chạy nhanh hơn ZR1 và tỏ ra lạc quan trước viễn cảnh chiếc xe sẽ giải quyết tốt “vấn đề Nurburgring”. Castriota, người có vai trò chính trong quá trình chế tạo Mantide tiết lộ “đây là giấc mơ” của anh ngay từ khi mới bắt đầu thực hiện dự án. Castriota cũng cho biết để Mantide thể hiện tốt nhất phong độ thì cần phải được điều khiển bởi một tay đua chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường Nurburgring. Tuy nhiên nếu Mantide phá vỡ được thành tích 7 phút 26,4 giây của Corvette ZR1 thì vẫn còn chặng đường dài phía trước để lưu danh tại Địa ngục Xanh (biệt danh khác của Nurburgring), bởi xếp trên ZR1 còn rất nhiều “tượng đài” với những cái tên làm giật mình mọi đối thủ như Ferrari Enzo (7 phút 25,21 giây), Pagani Zonda (7 phút 24,65 giây), Maserati MC12 (7 phút 24,29 giây) và Dodge Viper ACR (7 phút 22,01 giây).