(VTC News) – Càng cận ngày Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng
cấp thiết hơn bao giờ hết nên dù bận bịu cuối năm ở cơ quan hay lu bù với công
cuộc dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa Tết, các quý bà, quý cô vẫn tận dụng tối đa mọi
khoản thời gian để “tút” lại nhan sắc chuẩn bị đón
Xuân.
Trốn việc, bỏ giờ làm đi tân trang nhan
sắc
Còn gần 2 tiếng nữa mới hết giờ làm nhưng chị
Hòa cùng một vài nhân viên nữ làm ở bộ phận hành chính tại một công ty truyền
thông quốc tế trên phố Tạ Quang Bửu (Bách Khoa, HN) đã "nhấm nháy" nhau về sớm.
Lấy lý do đi photo tài liệu, vừa ra khỏi cơ quan, chị Hòa nhanh chóng hướng xe
thẳng đến địa chỉ mỹ phẩm quen thuộc trên Đường Láng (HN) tranh thủ chọn mua một
vài món phục vụ khoản làm đẹp ngày Tết.
Khi
nhân viên bán hàng nửa đùa nửa thật hỏi chị sao được về sớm, chị Hòa cười: "Cuối năm công việc cũng
xong rồi, đến cơ quan chỉ ngồi tán chuyện chứ tâm trí đâu mà làm việc. Vả lại,
ai cũng tranh thủ đi mua sắm Tết, văn phòng vắng tanh từ đầu giờ chiều tới giờ”.
Không chỉ chị Hòa, khá nhiều chị em công nhân viên chức cũng tận
dụng thời gian tan tầm nghỉ việc sớm, tranh thủ ghé thăm các shop thời trang,
hàng mỹ phẩm hay đi spa "tút" lại nhan sắc.
Chị Nguyễn Quyên, tư vấn thời trang
và làm đẹp tại Công ty Mỹ phẩm
cao cấp Hàn Quốc Kim Nam (Đường Láng) cho biết: So với năm
trước, mặc dù năm nay lạnh hơn rất nhiều nhưng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của khách
hàng lại tăng đáng kể. Tại Kim Nam, doanh số sản phẩm dưỡng da collagen
chống nhăn làm trắng công nghệ Nano tăng 20%, kem dưỡng thường (sản phẩm bình
dân) tăng 11%. Sản phẩm trang điểm màu hope girl (make-up) tăng 30% so với năm
2010.
“Ngày thường, một đại lý bán lẻ hãng mỹ phẩm Kim Nam bình quân bán
được 12 - 15 sản phẩm, nhưng 2 tháng trở lại đây, mức bình quân này đã tăng gần
gấp đôi”, chị Quyên cho biết.
Không chỉ chú trọng vào mỹ phẩm chăm sóc
sắc đẹp tại gia, nhiều người tìm đến các cơ sở làm đẹp với hi vọng thay đổi để
“đổi vận”.
10h sáng, trong giờ hành chính, nhưng Ngô
Quỳnh Anh - nhân viên pr của một
công ty du lịch trên phố Tô Hiến Thành vẫn “lẻn” ra ngoài, tìm đến salon, nhuộm
mái tóc của mình thành màu xanh rêu thời thượng với giá khá lên tới 1,2 triệu
đồng.
Những ngày này, tiệm cắt tóc Khue Hair
Stylist (91 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, HN) luôn trong tình trạng đông khách,
Quỳnh Anh phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ nhưng cô không biểu hiện sốt ruột, thấp
thỏm, lo lắng để trở về công ty làm việc.
|
Sẵn sàng rút hầu bao làm đẹp vào dịp Tết.
|
Anh Đỗ
Đức Khuê, nhà tạo mẫu tóc danh tiếng, chủ tiệm tiết lộ: Số lượng khách tăng gấp
đôi từ cách đây 2 tuần. Nếu ngày thường, cửa hàng của anh Khuê đón tiếp khoảng
13 – 16 khách thì những ngày này lên tới 28 – 33 khách/ngày. Đặc biệt cuối tuần
hoặc nghỉ lễ, lượng khách lên tới 40 người, thậm chí có hôm đạt 50 người/ngày.
Đội ngũ nhân viên phải tăng cường từ 7 lên 13 người mà vẫn làm luôn tay, luôn
chân, chạy việc đến mức toát mồ hôi hột.
“Ngoài những tông màu trầm như đỏ, nâu đỏ, nâu đằm... không ít học
sinh, sinh viên thế hệ 8x, 9x hiện nay rất ưa chuộng màu xanh rêu – đây là màu
thời trang tôn điểm cho khuôn mặt thêm tươi sáng, thể hiện sự mới mẻ, độc đáo,
khác lạ, đặc biệt cuốn hút đối với những cô cậu từ 17 – 23 tuổi”, anh Khuê bật
mí.
Tâm lý chung của khách hàng những ngày này là miễn sao
được làm đẹp nên giá cả có tăng cũng không làm họ phiền lòng. Hiện trên thị
trường, mỹ phẩm tăng giá
nhẹ từ 13 – 17% nên các dịch vụ làm
tóc liên quan tới hóa chất như uốn, nhuộm, ép cũng nhích giá lên từ 10 – 15%. Cụ
thể, tại “Khue Hair Stylist”, nhuộm tóc với loại thuốc cao cấp, trước đây giá
dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/lần tùy từng loại tóc, nhưng bây giờ đã
tăng khoảng 900.000 – 1.200.000 triệu đồng/lần. Nếu uốn xoăn kĩ thuật số cách
đây không lâu, giá chỉ 900.000 – 1.300.000 đồng/lần, thời điểm gần Tết, giá tăng
thành 1 – 1,5 triệu đồng/lần. Với những ai muốn ép tóc hiện tại phải chi trả
700.000 – 900.000 đồng/lần, trong khi trước đó, mức giá này chỉ rơi vào khoảng
800.000 – 1,1 triệu đồng.
Chị Uyên Nhi sau khi cắt, nhuộm "thiệt hại" gần 2 triệu đồng, nhưng
đứng trước gương, thấy mình xinh ra nhiều, chị vui vẻ: “Không sao, miễn là
đẹp!”.
Càng trẻ càng muốn
"tân trang"
Tại tiệm Spa
Thalgo (23/44 Đỗ Quang, Cầu Giấy, HN), một cô gái trẻ yêu cầu: “Tư vấn giúp em
cách chăm sóc da cấp tốc, em muốn có một khuôn mặt đẹp để về quê ăn Tết”. Đón
khách hàng, chị Nguyễn Minh Hiền – quản lý kỹ thuật tại đây niềm nở giới thiệu
cho khách gói 60 phút dịch vụ chăm sóc da tiêu chuẩn (giá 350.000 đồng) để tẩy
da chết, mát - xa, đắp mặt nạ, kèm theo hút mụn.
Trước đó, các thời điểm khác trong năm, Thalgo Spa chỉ
nhận khoảng 20 khách/ngày, nhưng hiện tại, số khách đến đăng kí dịch vụ tăng lên
con số 40 người, đặc biệt là ngày nghỉ cuối tuần, lịch hẹn chồng chéo, nhiều
khách hàng gọi điện tới đặt lịch nhưng Thalgo đều phải thường xuyên từ chối, xin
lỗi và chuyển dời sang ngày khác. Cách Tết khoảng 1 tuần, Spa Thalgo 10h đêm vẫn còn ánh đèn của nhân
viên làm việc trong khi ngày bình thường, 7h tối đã đóng cửa.
|
Càng cận ngày Tết, dịch vụ làm đẹp càng lên ngôi, đắt hàng.
|
Chị Nguyệt, nhân viên chăm sóc da
mặt tại Thalgo cho biết: “Những ngày này, đội ngũ nhân viên luôn phải tăng ca và
thông ca, phục vụ 5 – 6 người thay vì 2 – 3 người như các ngày khác!”.
Theo nhận định của
quản lý Spa này, ngày càng xuất hiện
nhiều bạn trẻ đi làm đẹp. Giới trẻ chiếm tới 50% lượng khách của Thalgo Spa. “So
với năm ngoái, lượng khách không tăng nhiều, tuy nhiên, xu hướng giới trẻ đi làm
đẹp lại nhiều hơn. Lý do một phần bởi khi đến các tiệm spa, thẩm mỹ viện chăm
sóc, các bạn trẻ sẽ được tư vấn và hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc da
thường xuyên”. Các gói dịch vụ như chăm sóc da tiêu chuẩn, chăm sóc mắt, vùng
cổ, vai định kỳ, chống nhăn với mức giá hợp lý từ 150.000 – 300.000 đồng thu hút
được nhiều bạn sinh viên đại học hoặc mới ra trường tham gia.
Với chút thời gian ngắn ngủi
nghỉ ngơi lúc buổi trưa, nhiều nhân viên văn phòng khu vực Ngã Tư Sở cũng tranh
thủ tới Thẩm mỹ viện Thanh Quỳnh trên phố Nguyễn Trãi để chỉn chu lại nhan sắc
trước thềm năm mới.
Chị
Quỳnh, bà chủ của thẩm mỹ viện nhận định: “Những ngày rét như thế này phần lớn
khách hàng đến dưỡng da, chăm sóc da mặt là chính. Nếu như mọi năm, chăm sóc
toàn thân vào dịp Tết rất nhộn nhịp thì năm nay, do biến đổi thời tiết, không
mấy nhiều người đi mát–xa, spa body. Chính vì thế, số lượng khách không tăng
nhiều, chủ yếu, khách hàng đi mua sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da nên lượng mua sản
phẩm tăng lên khoảng 50%”.
|
Do thời tiết lạnh kéo dài nên phần lớn khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ chăm sóc da mặt thông thường, chứ không chăm sóc toàn thân. (Ảnh minh họa)
|
Để làm đẹp hiệu quả, cũng như nhiều chuyên gia khác, chị Quỳnh
khuyên: các chị em nên dành thời gian đầu tư cho công việc này, ít nhất là
khoảng 10 ngày. "Không phải gội đầu hay làm tóc nên không thể một sớm, một chiều
được” và nên đến các trung tâm chăm sóc để được tư vấn và thực hiện những trị
liệu nhanh, chăm sóc sắc đẹp một cách khoa học hơn.
“Đối với những ai muốn điều trị mụn cũng cần phải lưu ý
tìm đến các trung tâm làm đẹp sớm bởi lẽ đây là một trong những dịch vụ tốn kém
và phải điều trị lâu dài, kiên trì nhất. Nếu làm quá sát ngày Tết, thời gian gấp
rút chắc chắn sẽ không đảm bảo”, chị Tuyết, nhân viên của tiệm Spa & Clinic
Pamas (37 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, HN) không quên nhắn nhủ đối với khách hàng của
mình.