Nếu bạn một Website hay Blog thì chắc chắn rằng bạn sẽ muốn có một Banner giúp bạn thể hiện hình tượng bao quát nội dung của Website vừa là cátính của chính bản thân bạn. Hiện tại có rất nhiều ứng dụng có thể hỗtrợ bạn làm việc này, trong đó phải kể đến Sothink SWF Easy 6.1. Phầnmềm này có ưu điểm là có một hệ thống đối tượng đi kèm phong phú, giaodiện trực quan và rất dễ sử dụng. Bạn có thể tải về phiên bản Sothink SWF Easy 6.1 tại trang chủ [You must be registered and logged in to see this link.]. Sau khi cài đặt bạn chạy chương trình và làm theo các bước đơn giản dưới đây để tự tạo cho mình một Banner như ý.
update: Sothink SWF Easy 6.1.90205download:[You must be registered and logged in to see this link.]Key:Name: Bean!
Serial: 000017-AZP2D9-UFE9NQ-2MDJ3C-CDMMW1-UQ1CRU-GCNY5U-M3KZV8-D8R3VB-VNH2PY
Bước 1: Cấu hình kích cỡ cho Project. Để làm việc này bạn bấm chuột trực tiếplên hình nền mặc định (nền trắng) của chương trình, ngay lập tức phíadưới sẽ xuất hiện khung Properties. Ở đây bạn hãy tinh chỉnh lại cácthông số sau cho hợp với ý bạn:- Background: Nếu bạn muốn sửdụng nền cho banner là một màu nhất định thì hãy thay đổi ở đây ngượclại bạn muốn sử dụng một hình ảnh làm nền thì bỏ qua lựa chọn này.
- Frame rate: Đây là số khung hình trên giây, thông số nàycàng lớn thì sản phẩm bạn xuất ra càng có chất lượng nhưng đồng nghĩavới dung lượng sẽ lớn hơn.
- Width: Chiều rộng của Banner bạn đang có ý định làm.
- Height: Chiều dài của Banner
- Sound: Thêm âm thanh cho Banner của bạn.
- Preloader: Đây là hình ảnh xuất hiện khi trình duyệt tiếnhành nạp tệp tin SWF bạn tạo ra. Thường thì Banner chỉ có ít khung hìnhnên tốc độ nạp nhanh bạn không cần thiết phải lựa chọn. Nhưng nếu bạncó ý định dùng Sothink SWF Easy để tạo một Album ảnh thì lựa chọn nàylà cần thiết. Sau khi chọn một hiệu ứng bạn có thể bấm nút Preview ngaybên cạnh để xem thử.
Bước 2: Thêm các đối tượng vào ProjectCác đối tượng do Sothink SWF Easy cungcấp sẵn cho bạn sẽ được hiển thị ở khung Resource ở phía bên phảichương trình, các đối tượng này cũng được chia theo từng chủ đề nhấtđịnh như: Business (thương mại), Education (giáo dục), Entertainment(giải trí), Misc, Web và Local (đối tượng có sẵn trong ổ đĩa).Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa vào cácđối tượng cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình ngôi sao, đường thẳngvà Text thông qua Menu phía trên khung thiết kế.Để thêm một đối tượng vào Project bạnchỉ việc kéo và thả chúng hoặc sử dụng các thao tác chuột khác (đối vớicác đối tượng cơ bản). Riêng với Background bạn nên chọn Fit to Moviethay vì Use the size Original image để chương trình tự động thay đổikích cỡ ảnh nền phù hợp với kích cỡ Banner mà bạn đã chọn.Bạn cũng có thể thay đổi kích thước chocác đối tượng bạn bằng cách kéo chuột tại các điểm bao quanh đối tượngđó hoặc thay đổi tại khung Properties như đã nói ở phần trên. Ở một sốđối tượng nhất định bạn còn có thể bấm vào nút Advanced ở trong khungProperties để thay đổi một số thuộc tính cho đối tượng đó. Ngay bêncạnh đó là khung Color Transform giúp chỉnh lại hệ màu cho đối tượng.Lưu ý:Nếu bạn có ý định sử dụng nhiều đối tượng cho Banner và các đối tượngnày sẽ thay phiên nhau xuất hiện thì ở khung bên trái bạn nên bấm vàodấu cộng ( ) để thêm một Scene mới. Tiếp đó, các đối tượng xuất hiệncùng lúc bạn sẽ cho vào Scene 1 và các đối tượng xuất hiện sau thì chovào Scene 2. Tương tự bạn có thể làm nhiều Scene để có được một Bannerưng ý.
Bước 3: Tạo hiệu ứng cho các đối tượng trong Project:Sau đã xắp xếp thời gian xuất hiện vàvị trí các đối tượng một các hợp lý bạn hãy tiến hành tạo các hiệu ứngcho các đối tượng của mình. Để làm việc này bạn chọn vào đối tượng sauđó bấm F3 tương đương với việc vào Add Effect - Sellect.
Trong khung Select Effect bạn hãy chọn hiệu ứng mà bạn cho rằng thích hợp với đối tượng đó và bấm OK là hoàn tất.Ngay sau đó bạn hãy sẽ điều chỉnh thờigian cho từng hiệu ứng ở khung trượt phía trên phần thiết kế. Lưu ý vớibạn rằng đơn vị tính ở đây là Frame Rate, nó sẽ được tính ra giây đúngvới phần bạn cấu hình ở bước 1.Lưu ý: Trong khi thiết kế bạn cũng nên thường xuyên xem thử bằng cách sử dụng Ctrl Enter để sửa đổi lại cho hợp lý. Bạn cũng có thể chọn nhiều hiệuứng cho 1 đối tượng và sắp xếp chúng nối tiếp nhau để có một Banner bắtmắt hơn.
Bước 4: Đưa liên kết vào Banner:Để đưa một liên kết vào Banner bạn hãychọn vào đối tượng muốn đặt liên kết, sau đó vào Tab Active ở khungProperties phía dưới. Ở khung này bạn chọn Events là Release và gõ vàokhung soạn thảo bên cạnh đoạn lệnh _root.getURL(”liên kết của bạn”,“_blank”);
Nếu bạn là người cẩn thận thì hãy đặtEvent này cho tất các đối tượng xuất hiện trong Banner của bạn nhưngnếu không muốn mất thời gian thì bạn hãy đặt nó cho các đối tượngBackground.
Bước 5: Trích xuất ra tệp tin SWF và đưa lên trang Web:Trước khi tiến hành tạo trích xuất ra tệp tin SWF bạn hãy Save Project này lại. Tiếp đó chọn File - Export Movie (Ctrl E).Sau khi bạn đã có tệp tin SWF bạn cần Code để dán vào trang Web, hãy chọn File - Publish. Ở trong cửa sổ Publish chọn View or copy HTML code và Next 2 lần để lấy Code HTML dán vào trang Web của bạn.Lưu ý: VớiCode mặc định, bạn phải đưa tệp tin SWF vừa làm vào cùng chung thư mụcvới trang Web bạn dán Code vào. Nếu bạn để tệp tin SWF ở nơi khác thìphải tiến hành thay đổi đường dẫn trong đoạn Code mặc định đó.
Kết luận: Đây là nhữngbước đơn giản để tạo ra một Banner Flash hợp với ý bạn, ngoài tự làmtừng bước này bạn cũng có thể sử dụng những Template có sẵn mà SothinkSWF Easy 6.1 cung cấp. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có những Bannerưng ý